วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

สีสันบอกอะไร.. ในโลกของการทำงาน

รู้หรือไม่ว่า สีสันสร้างแรงกระทบอย่างมาก ในการขายผลิตภัณฑ์การตลาดและการโฆษณามันจำเป็นอย่างมากที่จะต้องรู้ว่าสีสันบอกอะไรบ้าง…
สีสันมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของ อารมณ์ และอารมณ์ก็คือสิ่งที่สร้างผลกระทบอย่างมาก ในการโฆษณาและการตลาดของผลิตภัณฑ์ ไม่ใช่เพียงแค่เสื้อผ้าหรือเครื่องสำอางแม้แต่ของใช้ในบ้านมันก็ได้ผลเช่น กัน การเลือกสีในธุรกิจจึงเป็นมากกว่าการตัดสินใจในเรื่องของความสวยงาม
นักวิจัยการตลาด ระบุว่า สีส่งผลต่อนิสัยการจับจ่ายของคนเราคนที่ซื้อของตาม อารมณ์จะตอบสนองอย่างมากต่อสีแดง ส้ม ดำ และสีน้ำเงินเข้ม คนที่ซื้อของตามงบประมาณอย่างเคร่งครัดจะตอบสนองอย่างมากกับสีชมพู สีเขียวหัวเป็ด สีฟ้าอ่อน และสีกรมท่า คนที่ค่อนข้างหัวโบราณหน่อยจะตอบสนองมากกว่ากับสีพาสเทลทั้งหลาย สียังสร้างแรงบันดาลใจที่แตกต่างกัน ทั้งความตื่นเต้นกระตือรือร้น ประโลมใจ สนุกสนาน สดใส หรือเข้มแข็ง
ดังนั้น การจะให้คนซื้อสินค้าหรือบริการ จึงต้องมีการเลือกสีสันที่จะจูงใจคนไปยังผลิตภัณฑ์นั้นๆ ขณะเดียวกัน ในโลกของการทำงาน การเลือกใช้สีสันก็บ่องบอกถึงบุคลิกของคุณได้เช่นกัน ลองมาดูสิว่าสีบอกอะไรแก่คนรอบตัวคุณได้บ้าง
 สีดำสื่อถึงความหรูหราและสง่างาม มันจึงมักถูกใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ราคาแพงสีดำยังสื่อถึงความมี อำนาจความเป็นงานเป็นการแต่การใช้สีดำมากเกินไปอาจทำให้คุณดูแข็งกระด้างและ ไม่เป็นมิตรนัก
 สีชมพูบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงความอ่อนโยนสุขภาพดีและความไร้เดียงสาคนห่วงใย และ แคร์คนอื่นจะชอบสีชมพูถ้าต้องการนำเสนอบุคลิกที่ห่วงใยและอ่อนโยน ควรเลือกสีนี้
 สีฟ้าเป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมากให้ความเย็น ประโลมใจ เป็นระเบียบ มั่นคง น่าเชื่อถือ ซื่อสัตย์ และมีศักดิ์ศรี สำหรับธุรกิจมันสื่อถึงความรับผิดชอบทางการเงิน และคนเราจะทำงานได้มากกว่าในห้องฟ้าถ้าคุณเลือกสีฟ้าคุณแสดงตัวว่าเป็น เพื่อนที่ซื่อสัตย์และวางใจได้
 สีแดงคนที่เลือกสีแดงเป็นคนที่ก้าวร้าวหุนหันและดิ้นรนเพื่อความสำเร็จมันเป็น สี ที่ขโมยความเด่นมีเสน่ห์สื่อถึงความรักความรุนแรงและความกล้า สีแดงเป็นสีที่มีผลกระทบต่ออารมณ์อย่างมาก
 สีเหลืองเป็นสีของความมีเสน่ห์ความรักความรื่นรมย์และจริยธรรมและเป็นสีที่มีความ สุข ที่สุดในกระบวนทุกสีถ้าคุณชอบสีนี้มันชี้ว่าคุณเป็นคนมองไปในอนาคต เป็นคนฉลาด จินตนาการสูง เจ้าอุดมคติ สีเหลืองสื่อถึงการสื่อสาร การรู้แจ้ง แสงแดด และจิตวิญญาณ
 สีเขียวสื่อถึงสุขภาพ มันจึงมักถูกใช้กับสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพถ้าคุณเลือกสีเขียวแสดงถึงแสวงหา ความมั่นคงความสมดุลและควาไม่ท้อถอย ทางธุรกิจมักใช้เพื่อสื่อสารถึงสถานภาพและความมั่งคั่ง เป็นสีที่สบายตาและทำใหสายตาดีขึ้น สงบและสดชื่น
 สีส้มสื่อถึงอารมณ์ของวันหยุดบ้านและอาหารการกินดีๆเป็นสีสดใสสนุกสนานและ ร่าเริง เฉดสีเข้มๆจะสื่อถึงกลิ่นอายของความแปลกแตกต่างและความตื่นเต้นการเลือกสี นี้สื่อถึงพลังงานและความสนใจในเรื่องโครงสร้างและองค์กร สำหรับธุรกิจมันดีต่อการไฮไลท์ข้อมูลบนชาร์ตหรือกราฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น